วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เรามี สคบ. สำหรับคนไอทีแล้ว เน็ตห่วย มือถือแย่ ร้องเรียนได้!

งานจิบกาแฟคนทำเว็บครั้งที่ผ่านมา มีสปอนเซอร์ของงานเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งรายคือ สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม หรือ สบท. ซึ่งผมรู้สึกว่าเป็นหน่วยงานของภาครัฐที่น่าประทับใจมาก เลยอยากจะนำมาเล่าสู่กันฟังครับ

คุณส้ม ปิยวรรณ สมสาร์ เจ้าหน้าที่สำนักสื่อสารสาธารณะและบริการประชาชน สบท. ได้มาเล่าให้ฟังว่า สบท. เป็นหน่วยงานที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นมาได้เพียงปีกว่าๆ โดยเป็นหน่วยงานที่อยู่ภายใต้สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติหรือ กทช. ภารกิจหลักของ สบท. ก็คือการรับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคที่ใช้โทรศัพท์พื้นฐาน โทรศัพท์มือถือ และอินเทอร์เน็ต ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมอะไรบ้าง จากนั้น สบท. ก็จะประสานไปยังผู้ให้บริการที่ถูกร้องเรียน โดยจะเป็นตัวกลางในการเจรจาให้ผู้ให้บริการแก้ไขปัญหาของผู้บริโภคทันที

อธิบายแบบเข้าใจง่ายๆ สบท. ก็เหมือน สคบ. แต่เอาไว้ร้องเรียนเรื่องโทรศัพท์กับอินเทอร์เน็ตนั่นเองครับ

อ่านต่อได้ที่ เรามี สคบ. สำหรับคนไอทีแล้ว เน็ตห่วย มือถือแย่ ร้องเรียนได้!

Posted via email from macroart's posterous

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Good day, sun shines!
There have were times of troubles when I felt unhappy missing knowledge about opportunities of getting high yields on investments. I was a dump and downright stupid person.
I have never imagined that there weren't any need in big initial investment.
Now, I feel good, I begin to get real money.
It's all about how to choose a correct companion who uses your funds in a right way - that is incorporate it in real business, and shares the profit with me.

You may get interested, if there are such firms? I'm obliged to tell the truth, YES, there are. Please be informed of one of them:
http://theinvestblog.com [url=http://theinvestblog.com]Online Investment Blog[/url]