วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

Clinic Clear For Men สอนจีบสาว

ได้เห็นโฆษณาในโต๊ะศุภชลาศัย เว็บพันทิป เป็นข้อความจีบหญิงแบบน้ำเน่าๆ เห็นแล้วก็สงสัยว่าเขาขายสินค้าอะไรกันแน่ หนังสือสอนจีบสาวเหรอ? พอคลิกเข้าไปดูถึงได้ร้องอ๋อว่ามันคือโฆษณาแชมพู Clinic Clear For Men แต่ก็ยังสงสัยอยู่ดีนั่นแหละว่าแชมพูมาเกี่ยวอะไรกับจีบสาว แล้วทำไมถึงมาโฆษณาแชมพูในโต๊ะศุภชลาศัยซึ่งคนเล่นส่วนใหญ่เป็นคนชอบกีฬา

Clinic Clear Ads in Pantip.comอู่ย... เน่าเชียว

เมื่อปีที่แล้วหลายคนคงเคยเห็น (และอาจจะเคยเล่น) แคมเปญ ClickSpray ของ Axe ซึ่งเป็นเกมบนเว็บที่คุณรับบทหนุ่มเจ้าเสน่ห์ที่สาวๆ ต่างเหลียวมองจนคุณต้องใช้ Clicker เพื่อนับว่ามีสาวมาหลงเสน่ห์คุณกี่คน

มาปีนี้ เรามีเกมแนวนี้มาให้เล่นกันอีกแล้ว คุณต้องสวมบทบาทหนุ่มมาดเข้มที่ไปปิ๊งสาวหมวยขาวชื่อมิมิเข้า และคุณจะต้องหาทางจีบเจ้าหล่อนให้ติดให้ได้ โดยที่คุณจะมีซือเจ๊เสื้อดำที่คอยให้คำแนะนำด้านความดูดีในแบบผู้ชาย

Clinic Centerน้องมิมิกำลังคุยโทรศัพท์กับคุณอย่างสวีทหวานแหวว

ก่อนที่คุณจะไปหาเธอ คุณก็จะต้องวางแผน Date Planning ก่อนว่าจะต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง เช่น ต้องเตรียมเสื้อผ้าที่คิดว่าเหมาะสม เตรียมเรื่องตลกๆ ไปพูดคุยกับเธอ หรือเตรียมหาซื้อของขวัญน่ารักๆ ให้เธอ

ในการวางแผนนั้น คุณจะต้องมีเครดิตที่ใช้เพื่อซื้อของต่างๆ ซึ่งในเกมก็จะมี Credits Room ให้คุณเข้าไปเล่นเกมสะสมแต้มเอาไว้ซื้อของ

นอกจากการวางแผนจีบแล้ว ก็จะต้องเตรียมร่างกายให้ดูดีโดยเข้าไปในห้อง Grooving Room เพื่ออาบน้ำให้สะอาด เลือกใส่เสื้อผ้าและถุงเท้าใหม่ๆ ที่สำคัญก็คืออย่าลืมใช้แชมพูสระผม Clinic Clear

ส่วนห้อง Special Items เอาไว้สำหรับใช้เครดิตเพื่อซื้อสินค้าของน้องมิมิ อย่างเช่นวอลเปเปอร์สุดน่ารัก หรืออัลบั้มภาพเบื้องหลังการถ่ายทำน้องมิมิ

Credits Room

ในการสะสมเครดิต คุณจะต้องเล่นเกมซึ่งมีให้เลือกสองเกม คือ Slot Machine ที่เน้นใช้ดวงเป็นหลักเพื่อโยก Slot ให้มีรูปตรงกันสามรูป กับเกม Dressup ที่ให้คุณแต่งตัวให้เหมาะสมกับกาละเทศะเวลาที่ต้องไปออกเดทกับน้องมิมิ

Clinic Check Point

พอคุณจะไปออกเดทกับน้องมิมิ ซือเจ๊เสื้อดำก็จะตรวจเช็คบุคลิกภาพของคุณ ถ้าคุณเตรียมตัวมาสมบูรณ์แบบ ก็จะได้รับคะแนนไป 500 คะแนนเต็ม

Take action with Mimi

เวลาที่คุณเดทกับน้องมิมิ คุณจะได้เจอสถานการณ์ต่างๆ ที่จะต้องตัดสินใจ โดยเกมจะมีตัวเลือกให้คุณ 3 ทาง ถ้าคุณเลือกวิธีที่ถูกต้อง ก็จะได้รับคะแนนจากสถานการณ์นั้นๆ และคุณก็จะได้เข้าใจด้วยว่าถ้าได้เจอสถานการณ์จริงแบบนี้ คุณควรปฏิบัติต่อผู้หญิงอย่างไร

จากแคมเปญนี้ จะสังเกตได้ว่า Clinic Clear พยายามทำ STP หรือ Segmentation, Targeting, Positioning ให้กับสินค้าของตัวเองให้ชัดเจนมากขึ้น จากเดิมที่ลูกค้ารับรู้อย่างกว้างๆ ว่า Clinic Clear คือแชมพูขจัดรังแค แต่ในครั้งนี้ Clinic Clear กำลังบอกว่าลูกค้าของพวกเขาคือผู้ชาย อยู่ในวัยที่ยังมีความกระชุ่มกระชวยในการจีบหญิง ช่วงอายุก็คงอยู่ราวๆ 15 - 40 ปี ใส่ใจกับความดูดีของตัวเอง ต้องการพัฒนาบุคลิกภาพของตัวเองให้ดีขึ้น ชอบความทันสมัย ชอบออกกำลังกาย และเป็นคนมีเหงื่อค่อนข้างเยอะ

เมื่อระบุออกมาแล้วว่าลูกค้าเป้าหมายมีลักษณะแบบนี้ แคมเปญเกมบนเว็บก็เลยเป็นเกมจีบสาว โดยแฝงการรับรู้ตราสินค้าของ Clinic Clear ลงไป และสอนให้ลูกค้ารับรู้ว่า Clinic Clear นอกจากจะช่วยขจัดรังแคแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสะอาด สดชื่น ลดการขาดร่วงของเส้นผม ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าได้

และนั่นจึงเป็นคำตอบว่าทำไมโฆษณาของ Clinic Clear ถึงไปโผล่อยู่ในโต๊ะศุภชลาศัยได้

จะเห็นได้ว่าการทำ STP นอกจากจะช่วยให้รู้ว่าใครคือลูกค้าแล้ว ยังช่วยให้บริษัทสามารถวางกรอบการใช้งบโฆษณาให้เฉพาะเจาะจงได้ด้วย โดยที่ไม่ต้องโฆษณาแบบหว่านแหให้เปลืองงบไปเปล่าๆ

สนใจเล่นเกมนี้ได้ที่ http://www.clinicclearformen.com/