วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

ThaiBlog.info - Thai Blogger Collaboration เมื่อนักเขียนบล็อกชาวไทยร่วมมือกัน

ไปเจอแคมเปญดีๆ สำหรับนักเขียนบล็อกจากบทความเรื่อง มารีวิว ThaiBlog.info เพื่อรับสิทธิ์เป็น Featured Links กันเถอะ ในเว็บไซต์ Keng.com บิดาแห่งบล็อกเมืองไทยเข้าครับ แคมเปญนี้ดูเรียบง่าย แต่เบื้องลึกแล้วมีประเด็นที่น่าสนใจอยู่หลายอย่าง

ขอเล่าแบบย่อๆ ว่าแคมเปญนี้มีอะไรบ้าง ส่วนรายละเอียดต่างๆ เข้าไปดูในลิงค์เองนะครับ แคมเปญนี้เปิดให้นักเขียนบล็อกชาวไทยร่วมกันรีวิวเว็บไซต์ ThaiBlog.info แบบง่ายๆ เพื่อแลกกับสิทธิ์ในการที่บล็อกของคุณจะได้เป็น Featured Links ของเว็บไซต์ ThaiBlog.info ฟรีเป็นเวลา 1 ปี

ThaiBlog.info

ประโยชน์ที่ผู้เข้าร่วมแคมเปญนี้จะได้รับก็คือการได้ตำแหน่งในการโปรโมทบล็อกของคุณที่โดดเด่นขึ้นมาจากตำแหน่งปกติ อย่างที่ผมดูในหมวด "การสร้างและตกแต่ง blog >> การทำ blog" พบว่ามีบล็อกที่อยู่ในตำแหน่ง Regular Links ถึง 13 บล็อก ซึ่งดูละลานตามาก แต่บล็อกที่อยู่ในตำแหน่ง Featured Links กลับดูโดดเด่นขึ้นมาทันที

บางคนบอกว่า benefit แค่นี้ไม่เห็นจะดีเลย เว็บ ThaiBlog.info มีคนเข้าวันละกี่คนกันเชียว แล้วจะมีกี่คนที่เข้ามาดูในหมวดย่อยแต่ละหมวด แต่ต้องไม่ลืมครับว่ายังมี benefit อีกข้อก็คือ ปัจจุบันนี้มีบล็อกสัญชาติไทยมากกว่า 300 บล็อกที่ทำลิงค์มายังเว็บ ThaiBlog.info ตามกติกาที่เว็บไซต์กำหนดขึ้นสำหรับบล็อกที่ต้องการโปรโมทผ่านเว็บนี้ การถูกลิงค์มาจากหลายๆ เว็บไซต์ ทำให้ ThaiBlog.info มี PageRank ที่สูงขึ้น และในทางกลับกัน เว็บไซต์ที่ถูกลิงค์จาก ThaiBlog.info ก็จะมี PageRank ที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน นั่นหมายความว่าบล็อกของคุณจะมีตำแหน่งที่ดีขึ้นใน Google ครับ

แต่ที่เหนือไปกว่านั้นก็คือกลยุทธ์นี้กำลังสร้าง Viral Marketing ด้วยการให้นักเขียนบล็อกเป็นผู้โฆษณาเว็บไซต์นี้ให้ โดยมี benefit แลกเปลี่ยนคือการได้เป็น Featured Links นั่นเอง ใครที่ได้อ่านรีวิว ThaiBlog.info จากบล็อกต่างๆ ก็จะเริ่มสนใจที่จะโปรโมทบล็อกของตัวเองผ่าน ThaiBlog.info บ้าง และนั่นหมายถึง PageRank ของทั้ง ThaiBlog.info และบล็อกที่ถูกลิงค์จากที่นี่จะเพิ่มสูงขึ้นไปด้วยครับ

วิธีการแบบนี้ ในโลกของ Web 2.0 เรียกว่า Collaboration ก็คือการที่ทุกคนร่วมกันอุทิศอะไรบางอย่างให้กับส่วนรวม แล้วส่วนรวมก็จะให้ผลตอบแทนกลับไปหาผู้ร่วมอุทิศด้วย ในที่นี้ส่วนรวมก็คือ ThaiBlog.info ส่วนนักเขียนบล็อกชาวไทยก็คือผู้ร่วมอุทิศนั่นเอง

3 ความคิดเห็น:

Nui-Saran กล่าวว่า...

เจ๋งจริง กลับมาก็เขียนบทความอีกแล้ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

[B]NZBsRus.com[/B]
Dont Bother With Sluggish Downloads With NZB Downloads You Can Hastily Find HD Movies, PC Games, Music, Applications & Download Them at Maxed Out Speeds

[URL=http://www.nzbsrus.com][B]Usenet Search[/B][/URL]

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Making money on the internet is easy in the undercover world of [URL=http://www.www.blackhatmoneymaker.com]blackhat make money[/URL], Don’t feel silly if you don't know what blackhat is. Blackhat marketing uses not-so-popular or little-understood methods to build an income online.